การใช้ enjoy ที่ถูกต้อง

Enjoy=อินจอย (สนุก มีความสุข เพลิดเพลิน ชอบ) ประโยคด้านล่างเปรียบเทียบให้เห็นการใช้ enjoy แบบถูกและแบบผิด
1 I enjoyed myself at the party.
ไอ อินจอยดฺ มายเซลฟฺว แอ็ท เดอะ พารฺทิ
(ผมสนุกสนานที่งานเลี้ยง)

I enjoyed at the party. ประโยคนี้ผิด

2 Thanks. I really enjoyed it.
แธงคฺส ไอ เรียลลิ อินจอยดฺ อิท
(ขอบคุณครับ ผมสนุกจริงๆ)

Thanks. I really enjoyed. ประโยคนี้ผิด

3 I enjoy playing tennis.
ไอ อินจอย เพลอิงกฺ เทนนิส
(ผมเพลิดเพลินกับการเล่นเทนนิส)

I enjoy to play tennis.ประโยคนี้ผิด

4 I enjoy reading very much.
ไอ อินจอย รีดดิงกฺ เวริ มัช
(ผมอ่านหนังสือสนุกมาก)

I enjoy very much reading. ประโยคนี้ผิด

5 I hope you enjoy your trip.
ไอ โฮพ ยู อินจอย ยัวรฺ ทริพ
(ผมหวังว่าคุณจะสนุกกับการเดินทางนะครับ)

I hope you enjoy with your trip. ประโยคนี้ผิด
หมายเหตุ ประโยคที่มีคำอ่านและคำแปลเป็นประโยคที่ใช้ enjoy ได้ถูกต้อง

บทความถัดไป
บทความก่อนหน้า

ความคิดเห็น