วิธีจำ ประโยค passive voice ที่มี v. to have เป็นกริยาช่วยอย่างง่ายแต่ได้ผล



ประการแรก ภาคแสดงสำคัญจำให้ได้ ประโยค passive voice ที่มี v. to have เป็นกริยาช่วยๆทำให้เกิดประโยคลักษณะนี้ขึ้นมามีภาคแสดงดังต่อไปนี้




ประการที่สอง ประโยค passive voice ที่มี v. to have เป็นกริยาช่วย อาจจะเกิดขึ้นใน tenses ต่างๆได้ และไม่ว่าจะเกิดใน tenses ใด ให้จำว่า ต้องมี v. to have อยู่ใน tenses นั้นๆเสมอ และจะมีนามตามหลัง v. to have แล้วตามด้วยกริยาช่องที่ 3 เสมอ ศึกษารูปแบบของ tenses ต่างๆได้ที่ สรุปวิธีจำ tenses ต่างๆในภาษาอังกฤษอย่างง่ายแต่ได้ผล


ประการที่สาม v. to have จะผันไปตาม subjects=ซับเจ็คสฺ (ประธาน) และ tenses=เทนเซ็ซ (กาล) เสมอ ยกตัวอย่างถ้าอยู่ในรูป continuous tenses=เคินทินิวอึซ เทนเซ็ซ (เหตุการณ์ที่กำลังดำเนินอยู่) v. to have ก็จะอยู่ในรูป having ดังตัวอย่างประโยคข้างล่าง

She is having her hair cut. 
ชี อิซ แฮฟวิง เฮอรฺ แฮรฺ คัท
(เธอกำลังตัดผมอยู่) ถ้าแปลแบบประธานถูกกระทำตรงๆเลยก็จะได้ว่า (เธอกำลังถูกตัดผมอยู่)


เนื่องจากประโยคตัวอย่างนี้อยู่ในรูป present continuous tense v. to have จึงอยู่ในรูป having ตามด้วยคำนามหรือนามวลีได้แก่ her hair และกริยาช่องที่ 3 ได้แก่คำว่า cut ดูการผันกริยาให้สอดคล้องกับ subjects และ tenses ต่างๆได้ที่ สรุปวิธีจำ tenses ต่างๆในภาษาอังกฤษอย่างง่ายแต่ได้ผล

ลักษณะการนำไปใช้
ท่านสามารถนำประโยค passive voice ที่มี v. to have เป็นกริยาช่วย ไปใช้ในเหตุการณ์ที่ ผู้เป็นเจ้าของมีสิ่งของและสิ่งของๆเขาถูกกระทำอะไรสักอย่างจนมีผลกระทบต่อตัวเจ้าของ เจ้าของในที่นี้รวมถึงทุกอย่าง ทั้งคน สัตว์ สิ่งของ

โปรดติดตามประโยค passive voice ลักษณะอื่นๆในครั้งต่อไปครับ



บทความก่อนหน้า

ความคิดเห็น