วิธีจำ ประโยค passive voice ที่มี get อย่างง่ายแต่ได้ผล


วิธีจำก็คือ ภาคแสดงสำคัญจำให้ได้ ซึ่งภาคแสดงของ ประโยคลักษณะนี้ก็จะมีรูปแบบหรือโครงสร้างเฉพาะ่ดูตัวอย่า่งได้ด้านล่างครับ


รูปแบบและโครงสร้างของประโยค Passive voice ที่มี get อยู่ในประโยค

ประโยค Passive voice ชนิดนี้มีโครงสร้างที่ประกอบด้วย get + v. 3 หรือ get + กริยาช่องที่สามนั่นเองครับ ให้ท่านดูประโยคตัวอย่างได้ที่ ประโยค passive voice ที่มี get อยู่ในประโยคเกิดขึ้นได้อย่างไร และประโยค passive voice ที่มี get อยู่ในประโยค ก็จะเกิดขึ้นใน tenses ต่างๆของภาษาอังกฤษได้เช่นกัน และเมื่อเกิดขึ้นใน tenses ต่างๆ คำกริยา หรือ verb ก็จะผันไปตาม subject=ซับเจ็ค (ประธาน) และ tenses=เทนเส็ซ (กาลเวลา) นั้นๆ ดูตัวอย่าง verb ที่ผันไปตาม subject และ tenses ต่างๆได้ที่ สรุปวิธีจำ tenses ต่างๆในภาษาอังกฤษอย่างง่ายแต่ได้ผล

สำหรับประโยค passive voice ที่มี get อยู่ในประโยคกริยาที่ต้องผันไปตามประธานและกาลได้แก่ get นั่นเอง และที่สำคัญประโยค passive voice ทุกชนิดภาคแสดงจะจบลงที่กริยาแท้ซึ่งก็คือกริยาช่องที่สาม หรือ Past Participle ทั้งหมด ประโยค passive voice ชนิดนี้ก็เช่นกันที่มีกริยาช่องที่สามตามหลัง get ที่ได้ผันไปตาม tenses ต่างๆแล้ว

ลักษณะการนำไปใช้
ท่านสามารถนำประโยค passive voice ที่มี get อยู่ในประโยคไปใช้ได้ กับ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยกระทันหัน ไม่สามารถควบคุมได้ เช่น อุบัติเหตุและภัยธรรมชาตีที่ไม่อาจควบคุมได้ เป็นต้น


โปรดติดตามเรื่องอื่นๆในภาษาอังกฤษที่น่าสนใจได้ใหม่ ในตอนต่อไปครับ


บทความถัดไป
บทความก่อนหน้า

ความคิดเห็น