วิธีจำ past continuous tense อย่างง่ายแต่ได้ผล


วันนี้เราจะมาแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการจำ past continuous tense ด้วยวิธีง่ายๆแต่ได้ผล มาดูกันครับ

Past continuous tense บอกสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในอดีต ตัวอย่างเช่น

1.My mother was cooking. คุณแม่กำลังปรุงอาหาร

จากเหตุการณ์ดังกล่าวเรารู้ได้ว่าเป็น past continuous tense แม้ไม่มีกริยาวิเศษณ์บอกเวลาอยู่ในประโยค เพราะมี v. to be ซึ่งได้แก่ was ที่ผันตามประธานและเวลาตามที่เคยกล่าวไปแล้วและมีกริยา cook ผสมกับ ing เป็น cooking

2 They were preparing for going abroad. พวกเขากำลังเตรียมตัวไปต่างประเทศ

ประโยคข้างบนเรารู้ได้ว่าเป็น past continuous tense แม้ว่าไม่มีคำกริยาวิเศษณ์บอกเวลาเพราะมี v. to be ซึ่งก็คือ were ที่ผันตามประธานและเวลาและมีกริยา prepare ผสมกับ ing เป็นpreparing

3 I was studying hard then. ตอนนั้นฉันกำลังเรียนหนัก

ประโยคข้างบนเรารู้ได้ว่าเป็น past continuous tense เพราะมีทั้ง v. to be +v.ing และยังมีกริยาวิเศษณ์ then บอกเวลาให้เรารู้ด้วยว่าเหตุการณ์ได้ผ่านมาแล้ว



















ความคิดเห็น